Thứ Hai, 11 tháng 11, 2024

SẼ SIẾT CHẶT QUẢNG CÁO VỚI NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình Quốc hội vào sáng 08/11/2024 về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo. Dự luật bổ sung nhiều quy định về quyền, nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo và người có ảnh hưởng nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, người có ảnh hưởng phải chứng minh đã sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm trước khi đăng tải ý kiến cá nhân lên mạng xã hội.


Đây là vấn đề đã, đang nhận được sự quan tâm của nhiều cử tri và dư luận trên các diễn đàn bấy lâu nay. Việc quy định và có chế tài cụ thể đối với những người có ảnh hưởng trong các hoạt động quảng cáo là điều rất cấp thiết trong bối cảnh thực tế hiện nay. Nhiều quảng cáo của những người có ảnh hưởng, những nghệ sĩ có nội dung sai sự thật, không đúng với những nội dung quảng cáo và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, của người dân.
Cũng không ít trường hợp những người có ảnh hưởng, những nghệ sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi trước khán giả, dư luận về những nội dung quảng cáo không đúng, thậm chí sai sự thật. Vậy nên, hơn lúc nào hết vấn đề này phải được quy định cụ thể trong luật, phải có chế tài để xử lý nghiêm minh với những người có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động quảng cáo.
Phải gắn trách nhiệm cụ thể của họ trong các hoạt động quảng cáo của mình; không để một số người có ảnh hưởng vì lợi nhuận, vì lợi ích cá nhân mà có thể làm ảnh hưởng đến vật chất, tinh thần, sức khoẻ của người khác như vậy. Vấn đề này dự kiến sẽ được Quốc hội đưa ra thảo luận tại Hội trường vào ngày 26/11 tới đây và có lẽ sẽ được nhiều đại biểu đồng ý, nhất trí thông qua mà thôi.
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: