Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

MC PHAN ANH GIA NHẬP VÀO HỘI MA CÂY!

Năm 2015 là năm đỉnh điểm của lũ “ma cây” Hà Nội dấy lên phong trào yêu cây xanh. Chúng sẵn sàng tưới máu vào người, vào cây rồi lao vào ôm và khóc như khóc đám ma. Thậm chí còn có bọn húng chó đem cả bát hương ra thờ, đéo còn gì bệnh hoạn hơn lũ ma cây mọi rợ này.


Dù đã được giải thích trên cơ sở khoa học rằng cây xà cừ không phù hợp với môi trường đô thị vì là cây rễ ngang, tức tán đi đến đâu rễ đi theo đó, không ăn sâu xuống lòng đất, vì vậy vào mùa mưa lũ rất dễ bật gốc gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người đi đường, trong đó có cả những con ma cây mọi rợ, nhưng chúng đéo tin, chúng lại vịn vào bảo vệ môi trường không khí, điều hòa nhiệt độ thành phố... quan trọng là đổ lỗi cho bộ máy chính quyền chặt cây để bán lấy tiền đút túi. 

Và rồi mùa lũ đến, gió giật tung váy chị em, cây xà cừ mà những con ma cây kia đang bảo vệ lại bật gốc gây tai nạn giao thông, người chết hàng loạt, giao thông bị đình trệ, hệ thống điện bị hư hại nghiêm trọng, lực lượng chức năng phải lao vào làm việc cả ban đêm để giải quyết hậu quả. Và đcm, lúc đấy đéo thấy con ma cây nào đứng ra bảo vệ, đứng ra thắp nhang tưởng niệm, tổ chức đám ma cho cây. Khi đó chắc bỏn đang chăn ấm đệm êm, đắp chăn kín mặt yên giấc như kiểu bay chết mặc bay, việc của tao là diễn kịch còn hậu quả chúng bay tự khắc phục, đéo liên quan tới tao. 

Đến lúc này, người dân Hà Nội mới biết ơn quyết định chặt cây của chủ tịch biết bao nhiêu, vì nhỡ đâu, nếu không chặt đi người xanh cỏ lại là mình hoặc người thân. Còn bọn dân chủ đội lốt ma cây thì im thin thít, âm thầm lặng lẽ xóa mấy tút yêu cây lúc trước. Nghĩ mà đéo thể nhịn nổi cười.

Bẵng đi một khoảng thời gian, đến nay, Hà Nội tiếp tục quy hoạch, dự kiến thay thế toàn bộ cây xà cừ bằng cây khác phù hợp với môi trường đô thị. Lần này ma cây chưa thấy hiện hình, vì sợ hiện ra bị đập cho tan tác vì vụ lần trước, thay vào đó người mà cộng đồng mạng mệnh danh là tân thủ tướng MC Phan Anh lại khóc thuê, tự biến mình thành một ma cây mới nhưng núp dưới chiêu bài tinh vi hơn, bớt man rợ hơn, đó là nhân danh đạo đức, đcm. (xem thêm: tại đây)

Các anh chị cứ thần thánh hóa cây xà cừ Hà Nội lên, nào là cây cổ thụ, là nét đẹp Hà Nội, nào là bóng mát cho thành phố... Điều này theo tôi là đúng nhưng không thực tế, cái gì không phù hợp đương nhiên phải bị loại bỏ, đéo phải vì nó tồn tại lâu mà ngoại lệ, cũng như các hủ tục lạc hậu dần bị xóa bỏ theo sự phát triển của xã hội. Điều duy nhất làm tôi băn khoăn là khi cây xà cự bị chặt đó là đéo còn chỗ cho lũ vô ý thức núp lùm đái bậy hay mất đi địa điểm lý tưởng để mấy bà cô thần thánh khoảng U30 đổ lên đứng phơi *ồn chào khách. Phải chăng khi đó, lũ vô ý thức kia sẽ đái ngay trên vỉa hè sạch đẹp, mấy bà cô kia sẽ nằm dạng háng giữa phố xá tấp nập. Xót xa lắm thay. À nhỡ đâu Tân thủ tướng MC Phan Anh cũng đang thao thức, “người” đang lo cho số phận những thằng vô ý thức và những người phụ nữ “dam dang” mất đi chỗ công tác, hehe.

Nói về anh em quan lại Hà Nội, tôi chỉ không đồng tình mỗi một chỗ và cũng là điều tôi muốn góp ý với anh em. Tại sao anh em cứ phải chọn đúng lúc nắng vỡ đầu, lòi kèn, đi ngoài đường mà như đang đi giữa sa mạc, bà con thi nhau khoe nhìn thấy ốc đảo giữa lòng thành phố mà chặt cây. Việc thay thế cây là cần thiết nhưng cần đúng thời điểm để tránh những con bò hùa nhau vào giở trò đạo đức giả cắn anh em. Mong anh em suy nghĩ lại.

Sau cùng là lời thỉnh cầu của tôi: “Anh em chặt cây xong đem bán, số tiền bán được đó có thể trích cho kẻ hèn đang bảo vệ anh em như tôi một ít được không?” Tôi vô cùng cảm ơn! 



Chuối Hột
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: