Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

PHONG TRÀO DÂN CHỦ VIỆT KHÔNG PHÁT TRIỂN ĐƯỢC? VÌ SAO?

2k Mĩ Kim là chủ đề chính trong câu chuyện vạch mặt nhau bữa rồi của Đỗ Đức Hợp và Lê Văn Sơn. Các bạn có thể xem video, nhưng tôi chỉ có một lưu ý nho nhỏ: Cấm tuyệt đối việc uống nước khi xem, vì có thể làm hư hại màn hình máy tính, điện thoại. hehe.


Chuyện này làm tôi nhớ lại vài năm trước, Nguyễn Tường Thụy, hội Bầu bí tương thân, đã từng có hành vi khai gian việc từ thiện để trục lợi cá nhân. Việc này ngay sau đó, hẳn là vì mâu thuẫn lợi ích, y đã bị chính các anh chị dân chủ bị vạch mặt và đéo cãi được.

Tiếp nữa là “Hội Nhà báo độc lập”, do Phạm Chí Dũng đứng đầu. Anh chị có lẽ còn nhớ, ngay khi được tuyên bố thành lập không lâu sau thì mâu thuẫn nội bộ, nhiều thành viên bỏ hội. Nguyên nhân cuối cùng vẫn chỉ vì lợi ích. Chẳng là Phạm Chí Dũng đứng đầu nhận tiền từ bên ngoài về nhưng chia chác không đều, hắn ẵm phần lớn, đương nhiên những anh chị dân chủ kia đéo chịu, và rồi hội tan nát. 

Vài năm gần đây câu chuyện lợi ích trong nội bộ dân chủ Việt diễn ra quá thường xuyên, đa phần trong số đó đều không tự hòa giải được. Kết quả thì không nói anh chị cũng có thể đoán ra. Đây cũng là nguyên nhân đầu tiên và chủ yếu dẫn đến việc phong trào dân chủ ở Việt Nam không khác gì trò hề. 

Hẳn nhiều anh chị dân chủ đéo hiểu gì về cụm từ “diễn biến hòa bình”, nhưng chắc chắn đã được nghe rồi, vì đơn giản đây là mục tiêu, là cách thức mà các anh chị được dạy để lật đổ cộng sản. Vâng, lật đổ cộng sản. hehe. Nhưng tôi đồ rằng, nếu anh chị dân chủ cứ đặt đồng tiền làm tôn chỉ mục đích như thế này, cộng sản chưa đổ các anh chị đã đánh nhau sứt đầu mẻ chán rồi, và khi đó anh chị sẽ là ví dụ minh họa không thể nào chân thực hơn cho “diễn biến hòa binh”, nhưng đương nhiên phe thắng – cộng sản sẽ gọi là “diễn biến hòa bình, tự chuyển hóa trong lòng địch” hehe. Nếu tôi là anh chị, thì có lẽ độn thổ cũng đéo hết nhục. 

Các anh chị dân chủ tự thủ dâm lỗ nhĩ bằng cách gọi những gì anh chị đang làm là cách mạng. Vậy thì tôi tạm cho rằng anh chị dân chủ đang làm cách mạng. Nhưng, làm cách mạng cái quan trọng nhất là gì? Anh chị biết không? Đó là phải có người đứng đầu tập hợp được lực lượng, thu phục lòng dân. Anh chị cứ nhìn vào lịch sử các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nước ta thời kì trước khi Bác Hồ về nước là biết. Anh chị có lẽ dốt môn Sử đặc cán mai nên tôi nói luôn. Rất nhiều cuộc khởi nghĩa được kêu gọi bởi nhiều người có uy tín, có dũng khí trên khắp cả nước, nhưng tất cả đều như đom đóm giữa trời đêm, sáng rồi lại tắt rất nhanh. Cho đến khi Bác Hồ về nước tập hợp được quần chúng thì lịch sử đấu tranh của ta mới bước sang một trang mới. Nên các anh chị dân chủ ạ, tôi biết các anh chị ghét cay ghét đắng cộng sản, anh chị xem cộng sản như cái gai trong mắt, chỉ mong tiêu diệt chứ đừng nói đến việc học tập, nhưng anh chị đéo thể cãi được tôi, anh chị kém cộng sản 1 vạn 8 ngàn dặm về cách thu phục lòng dân, về đoàn kết nội bộ. Bằng cách đó, Cộng sản thắng cả Pháp, Mỹ, anh chị là cái đéo gì. hehe.

Ấy vậy nhưng có vẻ như anh chị dân chủ Việt đang còn không biết mình đang ở đâu. Anh chị cứ cho mình là nhất, đéo phục ai, mình phải là người giỏi nhất, là người đứng đầu. Thế nên, các hội nhóm dân chủ ở Việt Nam tuy mọc ra nhiều nhưng cuối cùng vẫn không đối thoại được, không thống nhất được cách thức hoạt động, mỗi hội một kiểu. Và Cộng sản rất thích điểu này, vì khi đó, anh chị như bó đũa bị lấy ra từng cái một để bẻ gãy. thích bẻ lúc nào gãy lúc đấy, đéo nói nhiều.

Cái này, anh chị dân chủ nhà ta biết thừa, nhưng khổ nỗi, anh chị tìm đâu ra người đứng đầu để tập hợp, vì cái mấu chốt để làm việc đó là chấp nhận thì anh chị lại đéo chấp nhận, đéo phục ai hoặc chỉ muốn hoạt động lẻ tẻ kiếm tiền cho dễ.

Trong lúc các anh chị dân chủ đang tự thủ dâm tinh thần lẫn nhau thì Cộng sản, họ đang tiếp tục tìm cách phát triển kinh tế, thu phục lòng dân. Càng như thế, khoảng cách giữa anh chị và cộng sản đã xa nay còn xa hơn, có thể đéo bao giờ rút ngắn được.

Thậm chí có nhiều anh chị dân chủ ảo tưởng rằng mình được lòng dân nhưng thực tế thì người dân, tất nhiên trong đó có tôi, một bần cố nông chính hiệu xem anh chị với cục “shit” không khác nhau là mấy.



Chuối Hột
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: